Hàn Quốc khẳng định « hoàn toàn sẵn sàng » đối phó trước đe dọa của Bắc Triều Tiên

Theo AFP, hôm nay, 14/10/2024, quân đội Hàn Quốc tuyên bố « hoàn toàn sẵn sàng » hành động trước đe dọa khai hỏa của Bắc Triều Tiên sau vụ drone bay vào Bình Nhưỡng rải truyền đơn.

Đăng ngày: 14/10/2024

A TV screen shows a file image of North Korea's missile launch during a news program at Seoul Railway Station in Seoul, South Korea, Wednesday, Sept. 18, 2024.
Một vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên trong một chương trình thời sự tại ga xe lửa, Seoul, Hàn Quốc, ngày 18/09/2024. AP – Ahn Young-joon

Anh Vũ

Sau khi tố cáo Hàn Quốc đưa drone rải truyền đơn tuyên truyền xuống thủ đô Bình Nhưỡng, hôm qua, 13/10, Bắc Triều Tiên thông báo đã ra lệnh đặt 8 lữ đoàn ở biên giới với Hàn Quốc trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, « chuẩn bị khai hỏa » và tăng cường các đài quan sát phòng không tại Bình Nhưỡng.

Phát ngôn viên Bộ Tham Mưu liên quân Hàn Quốc, Lee  Seong-joon, trong một cuộc họp báo hôm nay cho biết : «  Quân đội của chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẵn sàng đáp trả những khiêu khích của miền Bắc ».

Bắc Triều Tiên khẳng định Hàn Quốc đã ba lần đưa drone bay vào Bình Nhưỡng rải truyền đơn trong những ngày qua. Em gái của Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong, một nhân vật quyền lực của chế độ, tuyên bố : các drone bay vào thủ đô là « một thách thức thâm độc không thể tha thứ ». Trong một thông cáo, bà còn đe dọa miền Nam  sẽ phải hứng chịu « một tai họa khủng khiếp » nếu một lần nữa các drone của Hàn Quốc vượt qua biên giới.

Theo bộ Thống Nhất Hàn Quốc, những cáo buộc này có thể là một nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm củng cố tinh thần đoàn kết trong người dân Bắc Triều Tiên. Người phát ngôn của Bộ này, ông  Koo Byoung-sam, nhận định  Bình Nhưỡng cũng có thể muốn tìm cách « gây hoang mang lo lắng » trong xã hội Hàn Quốc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment